Search
Exact matches only
Filter by Custom Post Type

Try these: wordpressfront endvloghackerrankmalaysia

Đi Bụi Singapore Kiểu “Người Nghèo”

tui ở Singapore

Khi bắt đầu viết bài viết này, thì có lẽ giờ này cách đây 3 tháng trước là thời khắc mình xách balo lên để bắt đầu chuyến hành trình đến Singapore, đất nước của sự sạch sẽ và văn minh. Bài viết được xây dựng dựa trên trải nghiệm thực tế của chính mình mà không hề thông bất cứ sự copy nào.

Như tiêu đề, mình hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các anh, chị, em, cô, dì, chú, bác nào đang có ý định đến Singapore với chi phí cho phép 😝😝😝.

Chuẩn Bị:

Để có một chuyến du lịch thú vị, yếu tố cần và đủ luôn là sự chuẩn bị chu đáo và dưới đây là một vài đề xuất của mình trong một chuyến đi 3 ngày 3 đêm ở Singapore:

• Ngân lượng: sẽ giao động gần bảy triệu năm trăm ngàn vnđ, bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống, chi phí di chuyển và tiền vé universal studio.
  • Passport: luôn là thứ bạn cần có nếu muốn xuất ngoại.
  • Tiếng Anh: mình hiểu là sẽ hơi kì lạ khi thêm phần này vô, nhưng đây là yếu cực quan trọng vì khi đi qua cổng hải quan của Sing, bạn sẽ bị chặn lại và được hỏi một số câu hỏi liên quan trước khi bắt đầu cuộc hành trình, nếu không trả lời được thì nguy cơ bị đuổi về nước là khá cao.
  • Nơi tá túc: có thể tìm hoặc đặt ở trên Agoda, Mybooking, Traveloka…

Địa Điểm:

Dưới đây là những nơi mà mình đã đi qua và cũng là những địa điểm đề xuất cho các anh, chị, em, cô, dì, chú, bác khi đến Singapore:

Universal Singapore Studios

Universal ở Singapore

Khi đến đây điều đầu tiên mình nhìn thấy là có rất nhiều người bao gồm: trẻ em, người lớn, người già, người ta, người tây, người tàu …bla..bla, đại loại là rất nhiều. Yếu tố khiến mình cảm thấy thích thú khi đặt chân đến Universal là bởi sự đồ sộ và hoành tráng của nó. Ở đây, nó sẽ được chia ra làm 7 khu, mỗi khu sẽ có một sự khác biệt riêng.

Map Universal - Sing
MAP UNIVERSAL

Các bạn có thể xem map ở phía trên để hình dụng cụ thể hơn. Một vài lưu ý cho những ai có ý định đến Universal:

• Nên mua vé trước ở Việt Nam: chi phí giao động tầm 1tr3 mỗi người.
  • Về vé Universal sẽ có hai loại: loại thường và loại premium, loại premium sẽ tầm 100$ mình không nhớ lắm vì mình chỉ mua loại thường, nếu không muốn xếp hàng lâu khi chơi trò chơi thì nên mua loại premium.
  • Nên dành một ngày để đi Universal từ lúc 8h sáng đến 7h tối, trải nghiệm hết những điều đặc biệt khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy chán khi đến đây vào lần sau, thế nên hãy đi một lần cho phê rồi thôi.

Trung Tâm Mua Sắm Orchard

Trung tâm thương mại Orchard ở Singapore
KHU TRUNG TÂM ORCHARD

Khi đi đến Sing thì hầu như ai cũng biết nơi này, thiên đường cho mấy má mê shopping, mua cái chi chi cũng có mà có tiền để mua không thôi, bạn có thể đi MRT để đến đây. Nếu không có nhiều tiền để đi mua đồ thì cũng không sao cả, bạn có thể dành thời gian đến đây để chén những món ngon có ở food court phía bên trong khu trung tâm. Sau khi ăn no phả phê rồi thì có thể đi dạo phố hóng mát, lót dép ngồi nghe nhạc acoustic miễn phí ở bên đường được trình diễn bởi những nghệ sĩ đường phố.

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands ở Singapore
Marina Bay Sands quen thuộc

Ở khu này mình sẽ đi coi show trình diễn âm thanh ánh sáng đặc biệt vào ban đêm – Wonder Full Show, đi xem cây khổng lồ ở Gardens by the Bay, đi ăn ở food court, đi dạo trong mall, mình cũng muốn thử bơi trên cái thuyền trong cái hình phía trên mà có điều chưa đủ tiền, thôi để lần sau vậy 🤣🤣🤣.

China Town

Chùa Phật Nha ở China Town

Khác với China Town bên Thái, bên Sing nó sẽ hoàng tráng hơn.

Di chuyển tới đây có thể thông qua xe buýt hoặc là MRT ( tàu điện ngầm ), mình vẫn đề xuất là đi MRT cho nhanh, gọn lẹ, rẻ.

Đến China Town, các bạn có thể chụp hình, trải nghiệm toast do người Singapore làm, mua đồ lưu niệm, đi chùa cầu duyên, ai chưa có bồ cầu duyên, còn có rồi thì cầu may, cầu làm ăn phát đạt, cá độ đá banh gì đó cũng được… đùa đấy 😂😂😂.

China Town sẽ có một chùa khá linh thiên và rất nổi tiếng, các bạn nên tới đây một lần để trải nghiệm thử, chùa này có tên là Chùa Phật Nha ( Buddha Tooth Relic Temple ), chùa này gần đó thôi, các bạn đi bộ lòng vòng sẽ tới, nhớ bật google map lên nha. Cái hình trên là hình bên ngoài cái chùa đó nha 😀.

Di Chuyển:

Sing, có rất nhiều phương tiện di chuyển như: Grabcar, Bus, MRT ( tàu điện ngầm ), xe đạp … bla … bla.

Nhưng mình khuyến khích các bạn nên đi MRT, sẽ tiết kiệm chị phí và đi lại nhanh hơn rất nhiều, bên cạnh đó các bạn có thể di chuyển bằng xe Bus, để có một trải nghiệm thú vị hơn.

LỊCH TRÌNH

Dưới đây là lịch trình 4 ngày 3 đêm của mình.

Ngày đầu tiên:

Mình bắt đầu chuyến hành trình vào lúc 4h chiều Sing, sau khi bị hỏi vài câu hỏi nghiệp vụ ở cửa hải quan thì mình bắt đầu đi đến trạm MRT gần đó, mua thẻ EZ LINK ( thẻ chuyên dùng để đi MRT, Bus, mua sắm bla…bla.. thẻ chuyên dụng ở Sing ), nộp 30$ Sing và bắt đầu đi về Geylang, sau khi đến trạm Aljunied ở Geylang, thì mình đi đến một cái Seven Eleven ở ngay đó để mua vài chai nước ngọt, hết 5$ cho hai chai pepsi thay vì mua một chai nước 5$ ( nước uống còn mắc hơn cả nước ngọt 🤣🤣🤣 ). Thì mình đi bộ về khách sạn thông qua cái GPS, khách sạn mình tên là Oxley ( 12 Lorong, 10 Geylang ), ai muốn mình thì tìm hiểu nhé, khách sạn này rẻ, với mình lần đầu tới Sing thì nó ổn. Sau khi làm một phát hết chai Pepsi trị giá 2,5 đô Sing thì mình bắt đầu đi MRT ra Marina Bay Sands, vừa đến nơi là cũng tối rồi, thì mình với bạn gái mình bắt đầu đi xem show trình diễn âm thanh ánh sáng ở khu này, đẹp hoàng tá tràng, beautiful, hiện đại… Có lẽ do dân tỉnh nên lần đầu tiên thấy cái show này mình cũng hơi bị kích thích. Sau khi xem xong thì bọn mình đi ăn ở food court gần đó, đi bộ dạo mát, ngắm cảnh, tạo dáng chụp choẹt cho bạn gái mình đăng hình sống ảo rồi bọn mình về nhà nghỉ ngơi để bắt đầu cho ngày thứ 2, ngày của sự chơi bời.

Wonder Full Show
Oxley Hotel
Ngày THỨ 2:

Mình bắt đầu ngày mới bằng một cái bánh ngọt mua ở Seven Eleven ở trạm Aljunied, sau đó mình bắt đầu đi MRT để tới Universal, để đi đến đây bạn cần phải đến trạm HarbourFront, sau đó đi bộ lên tầng thượng để đi tàu điện qua đảo Sentosa, sẽ có 3 trạm dừng trên chuyến tàu điện này, bởi vì mình đi Universal nên là dừng lại ở trạm đầu tiên.

MAP MRT

Cũng như bao người khi đến đây điều đầu tiên khi mình nhìn thấy là quả địa cầu to đùng với dòng chữ Universal khá là bự 😁😁😁. Universal khá to và được chia ra các khu việc khá biệt lập, riêng biệt. Bởi vì ngày thứ 2 này của mình có khá nhiều thứ để nói nên mình chỉ tập trung vào đánh giá các trò chơi ở đây để các bạn có một góc nhìn tổng quan hơn thay vì kể câu chuyện tẻ nhạt của mình.

Sci-fi City: sẽ có một vài trò đặc biệt các bạn nên thử

• Battlestar Galactica – HUMAN ( đường ray màu đỏ ): tàu lượn siêu tốc, trò này các bạn nên thử, trò này cảm giác mạnh nên là ai sợ độ cao và yêu tim thì không nên thử, đáng để đi, mình khá thích trò này 😁.
  • Battlestar Galactica – CYLON ( đường ray màu xám ): cũng là một trò tàu lượn siêu tốc nhưng trò này sẽ cảm giác mạnh hơn, bạn sẽ ngồi trên một cái ghế hai chân lơ lửng trên trời thay vì ngồi trong một cái phi thuyền có ghế ngồi như trò phía trên, có nhiều khúc đầu sẽ bị dốc ngược xuống đất và hai chân ở trên trời. Tui chưa có thử vì nó ghê quá 😑.
  • Transformers: Một trò khác khá hay bắt buộc phải thử là trò này, nó cũng hơi mô hình tàu lượn một xíu, tức là bạn cũng sẽ ngồi trên một cái tàu có đường ray, nó sẽ dẫn dắt mình qua từng phòng khác nhau, xem những cảnh thực chiến của Optimus PrimeMegatron thông qua kính 3D, hiệu ứng 3D, tốc độ, độ nóng của lửa, tất cả tạo ra một cảm giác thực khó tả.
  • Accelerator: Mình không chơi trò này vì nó giống tàu điện đụng con nít nên là thôi bỏ đi. Lớn rồi 😅😅😅

Ancient Egypt: được mô phỏng giống như Ai Cập cổ, bạn sẽ thấy mấy tượng cao ngất ngưởng, khu này kế bên Sci-fi City, nên là sau khi trải nghiệm những trò bên trên các bạn có thể băng qua khu này ngay và luôn. Ở khu này sẽ có một vài trò nên thử như sau:

• Revenge of the Mummy: trong bản đồ thì nó nằm ở khu số 7, bạn sẽ thấy có 2 bức tượng to ở phía trước lối vào, sâu vào phía trong sẽ thấy có một bức tượng to “đầu con cún” trông giống như một vị thần bị nguyền rủa. Trò này sẽ có cảm giác giống tàu lượn, bạn cũng sẽ ngồi trong một con tàu chạy tốc độ khá nhanh trong một đường hầm tối mịt mù. Trò chơi sẽ mang lại một cảm giác hơi kinh dị một xíu.
  • Treasure Hunters: mình chưa có cơ hội để thử nhưng sẽ review trong chuyến đi lần sau.

The Lost World: Địa điểm kế cận Ancient Egypt sẽ là khu này, khu này có khá nhiều trò mình xin được phép đánh giá vài địa điểm mình cho là thu hút nhất với mình.

• Jurassic Park Rapids Adventure: được mô phỏng giống công viên khủng long như trong phim, bạn sẽ ngồi trên một cái tàu hình tròn có 6 chỗ ngồi, cái tàu này sẽ tự động trôi trên một dòng sông nhân tạo, hai bên dòng sông sẽ thấy có mấy con khủng long nhân tạo ( làm cũng giống lắm 🤣🤣🤣 ), trò này sẽ đặc biệt ở khúc cuối cùng là bạn sẽ bị cái máy nó sẽ nâng cái thuyền lên, phía trên đầu là con khủng long báo chúa với cái khá đầu to. Các bạn đi để trải nghiệm thêm nha.
  • Water World: đây là show trình diễn, nên các bạn cần phải canh giờ để đi cái này mình đã tham khảo trên youtube nhiều lần nhưng vì bị lỡ giờ nên cũng chưa có cơ hội để trải nghiệm 😑😑😑.

Far Far Away: khu này sẽ là một màu sắc mới, được tao cảm hứng từ toà lâu đài giống Disneyland.

Enchainted Airways: tàu lượn siêu tốc dành cho em bé, thoạt nhìn qua thì mình cứ tưởng nó dành cho em bé thật bởi sự đáng yêu của chiếc tàu lượn hình con rồng xinh xinh, mặc dù nó không cao lắm, nhưng mà sau khi trải nghiệm thử thì nó cũng ghê chả kém gì trò Battlestar Galactica – HUMAN ở Sci-fi City, bạn cũng sẽ ngồi trên chiếc tàu lượn có hình đầu con rồng, cảm giác lướt đi thật nhanh vòng vèo qua mấy đường ray uốn lượn, chóng hết cả mặt.

Shrek 4-D Adventure: xem phim 4D, bởi vì chiếu trong rạp do đó bạn cần phải đứng đợi ở một phòng chờ, thời gian chờ tầm 15′, trong phòng chờ bạn sẽ được coi một đoạn video nhỏ, với đoạn đối thoại hài hước của 3 cái mô hình cái thùng gỗ có khuôn mặt nhỏ nhỏ xinh xinh treo lửng lơ trên trần, bộ phim tầm 10′ không quá dài nhưng khiến cho mình cảm thấy khá thú vị bởi hiệu ứng 3D của kính đeo, ghế rung, có cả vòi nước bắn vào mặt nữa, tất cả hiệu ứng trên sẽ được kết hợp lại đi kèm với bộ phim chiếu trên màn hình.

Puss In Boots’ Giant Journey: trò này cũng hay, bạn nào đi nên thử, cảm giác cũng hơi sợ bởi bạn sẽ ngồi trên một cái tàu, nhưng mà cái tàu này bị treo trên đường ray thay vì nằm trên đường ray, nên là nhiều khi mình cứ sợ nó bị rớt thôi. Bên ngoài là biểu tượng chú mèo Đi Hia quen thuộc, nên thử nha.

Madagascar: khu này mình chỉ thích xem show của nó, trò chơi thì không có gì đặc sắc lắm. Về show thì nên theo dõi theo lịch của nó báo nha, bữa mình đi random vô tình thấy nên ở lại xem, thì cái show này khá là vui có người mặc đồ mấy con chim cánh cụt múa múa đồ 🤣🤣🤣.

Show Madagascar

New York: Khu này tượng trưng cho New York của Mỹ, ở khu này mình có một địa điểm mà bạn phải nên ghé:

New York Zone

Lights, Camera, Action: nó cũng không hẳn trò một trò chơi nữa, mà giống như show trình diễn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hậu trường làm phim thực tế như thế nào xem hình bên dưới để hiểu rõ hơn nha.

Phía trong phòng Lights, Camera, Action

Bạn sẽ phải mất hết một ngày để trải nghiệm hết những địa điểm trên, có một số trò hot bạn phải mất thời gian sếp hàng, thời gian sếp hàng tầm 15′ hoặc có thể 30′ chờ đợi cho một trò chơi. Sau khi ăn chơi ở Universal, bạn có thể ra cửa hàng kẹo Candylicious bên ngoài cổng để mua kẹo về ăn, ở đây có bán rất nhiều kẹo ngon. Để kết thúc một ngày đi chơi ở đây. Mình ăn tối ở Vivo City ở trạm Harbourfront. Kết thúc ngày 2.

Ngày THỨ 3:

Ngày thứ 3 này mình dành ra một ngày để đi ChinatownOrchard. Mình bắt đầu 8h sáng ở trạm MRTChinatown, mua một vài món lưu niệm, chụp choẹt hình ảnh, trải nghiệm toast ở một quán cafe ven đường, sau đó thì thắp nhan và cầu nguyện ở Chùa Phật Nha.

Chinatown, nó là một một khu phố người Hoa, tuỳ mỗi người sẽ một cố một trải nghiệm khác nhau, bản thân mình chỉ thích đi ăn nên đề xuất của mình là nên thử ăn toast ở đây, nó khá là ngon, dạo đường phố ở đây cũng tuyệt, tuy thời tiết có hơi nắng một xíu nhưng đường rất sạch sẽ và thoáng mát nên bạn sẽ không có cảm giác khó chịu khi đi dạo quá lâu ở đây. Bạn sẽ mất hơn nữa ngày để đi dạo ăn uống và đi chùa ở đây. Ban đêm về vào ngày thứ 3 này của mình, mình đã thử trải nghiệm đi xe bus để đi tới Orchard, ngắm đường phố trên xe Bus vào ban đêm cũng là một trải nghiệm khá thú vị, đồ ăn ở khu trung tâm ở Orchard khá là ngon, bạn có thể thử ở khu food court ở phía lầu trên, giá dao động từ 15$ ~ 25$ Sing.

Bên Ngoài Orchard ở Singapore
Ngày THỨ 4:

Ngày này mình bắt đầu bay về lại Xì Gòn, nên cũng không có gì đặc sắc cả, được trải nghiệm cảm giác bị công an Singapore vịn lại hỏi han vài câu hỏi không liên quan, ăn toast, check in thông qua máy quét tự động, di chuyển bằng xe bus từ “zone 1” sang “zone 4” của Changi Airport.

CHI PHÍ:

Tổng chi phi cho tổng chuyến đi của mình là gần 7 triệu 500K VNĐ

• Khách sạn: 1tr3 mỗi người tổng chi phí khách sạn là 2.6tr cho 2 người trong 3 đêm ở Sing.
  • Vé máy bay ( 2 chiều ) : 2tr5
  • Vé Universal: 1tr3
  • Di chuyển: 1tr
  • Ăn uống: 1tr5

LƯU Ý:

Không nên mua nước uống ở siêu thị 24h như Seven11 chẳn hạn, vì nước ở Sing bán rất đắt có thể tầm 5$ cho một chai nước suối loại nhỏ, thay vào đó bạn hay luôn đem theo chai không bên người vì sẽ có nhiều nơi có vòi lấy nước ở ngoài đường.

KẾT LUẬN:

Bài viết được chia sẽ dựa trên những điều mà mình cho là đặc biệt nhất của chuyến đi, có một vài yếu tố phụ khác mình không chia sẽ ở đây vì nó có thể khiến bài viết dài dòng và hơi lan man.

Chào các bạn, tôi là Phạm Phi Hùng, tác giả của blog Hung Pham Dev Web. Tôi là một web developer, kiêm writer, quay phim dạo, dựng phim dạo, sửa máy dạo và làm một số ngành nghề khác nữa.